ไอเดียแต่งบ้านตามโทนสีทีชอบ

ไอเดียแต่งบ้านที่ใช่ตามสีที่เชียร์

ชอบสีไหน รักสีไหน ก็แต่งบ้านตามสีที่ชอบไปเลยมั้ย!

โทน "ส้ม"

สีส้มเป็นสีเด่น จัดอยู่ในโทนร้อน หากใส่สีส้มในห้องเยอะเกินไป ด้วยความที่บ้านเราอากาศก็ร้อนจะแย่ ก็จะทำให้ดูร้อนนนหนักเข้าไปอีก
สิ่งที่ต้องทำ คือเบสด้วยสีอ่อน อย่างขาว หรือเทาอ่อน หรือครีม แล้วแซม element ต่างๆด้วยส้มในจุดที่ต้องการเน้นให้เด่น อย่างหมอน พรม หรือภาพติดผนัง
คลุมภาพรวมให้มีสีส้มประมาณ 20-30% กำลังสวย เพราะสีส้มจะเด่น ทำให้ห้องที่เรียบๆ มีจุดสนใจขึ้นมาทันตาเลยแหละ ลองเอาไปปรับใช้ดูนะคะ

โทน "แดง"

สีแดงเป็นสีที่มีความร้อนแรง สื่อถึงพลังอำนาจ ความกระตือรือร้น และความรัก แต่แฝงความก้าวร้าว ดังนั้นการหยิบใช้สีแดงมาตกแต่งบ้าน ควรเลือกมาในปริมาณที่พอดี ไม่เยอะไปหรือน้อยไป 

Living Room ออกแบบให้ซาบซ่าไปกับเฉดสีแดงแสนสนุก เพราะการเลือกใช้สีแดงจะช่วยให้ห้องสดชื่น มีชีวิตชีวามากขึ้น เปลี่ยนวันธรรมดาไม่ให้น่าเบื่ออีกต่อไป โดยที่เฟอร์นิเจอร์เป็นเพลนๆ ที่หาซื้อได้ตามท้องตลาด  เสริมทัพด้วยหมอนอิง พรม รูปภาพสีแดง ส่วนผนังปล่อยโล่งให้เป็นสีขาวแบบเดิมๆนะคะ ไม่เช่นนั้นคงจะได้แสบตากันเป็นแน่ 

Bedroom สีแดงสำหรับการตกแต่งภายในบ้าน ไม่จำเป็นต้องเป็นสีแดงที่จัดจ้านเสมอไป เนื่องจากสีแดงมีหลากหลายเฉดตั้งแต่สีม่วงแดงเบอร์กันดี สีน้ำตาล ไปจนถึงสีแดงอิฐส้ม  สีแดงผนีงในภาพ เรียกว่าสี #Holly berry ดังนั้นเราสามารถเลือกเฉดสีแดงที่เหมาะกับสไตล์ส่วนตัวของเราและสร้างความสวยงามภายในบ้านได้ เราสามารถเลือกบางผนังทาสีแดงลงไป ก็ได้ผนังที่โดดเด่น และสร้างพลังให้กับผู้อยู่อาศัยได้

Bathroom จะเลือกทาสีผนังเป็นสีแดงทั้งห้อง หรือทาเฉพาะผนังก็ได้  หากทาทั้งห้อง แนะนำให้เลือกโทนสีแดงที่ใส่สีเทาลงไป เช่น สี Desert Sand และถ้าผนังสีแดงแล้ว เฟอร์นิเจอร์อื่นๆ เช่น อ่างอาบน้ำ อ่างล่างหน้า ต้องสีอ่อนโทนเย็นหรือสีขาวไปเลย 

โทน "น้ำเงิน"

สีน้ำเงิน 

Living Room  
Bedroom  

Bathroom  

โทน "ฟ้า"

สีฟ้า ถ้าอยากได้ผนังสีฟ้า เลือกโทนฟ้าอ่อน พาสเทล รอด
หากผนังสีขาว ของชิ้นเล็กๆ เช่น พร็อพ หมอนอิง กรอบรูป ใช้สีฟ้าเข้ม หรือฟ้ากลางๆ รอด​

Living Room
Bedroom
Bathroom